Travelling | Ngắm hoàng hôn ở Phú Quốc

Chuyến đi lần này xác định để trải nghiệm và chào tạm biệt tuổi 24, đón chào tuổi 25 đầy thử thách nên mình đều tìm những địa điểm và trải nghiệm mới mẻ. Quả là một chuyến đi tuyệt vời và không uổng phí những nô lực để được đến đây. 10 điều sau khiến mình muốn quay lại Phú Quốc và nếm trải cảm giác yêu thương ở nơi đây một lần nữa.

1. Khách sạn ở Phú Quốc rất đẹp, rẻ và lịch sự. Mình ở hostel 9 station và khách sạn Emis Suối Mây. Mỗi nơi đều thú vị khác nhau. 9station đông vui, giường kiểu kí túc xá có rèm riêng tư, phòng tắm sạch có máy sấy, hostel có máy giặt, bar tha hồ thư giãn. Còn Emis phòng sạch sẽ, sơn tường màu xanh mát mắt, đặc biệt là được free nước uống và trà.

15977011_1412904048722249_684941716857247472_n.jpg
Hostel sịn, có cả một phòng đọc sách riêng cho những book lovers như mình

2. Chó Phú Quốc. Mình gặp em Chó Phú Quốc ở Gành Dầu tên là Sau. Con chó cực kì đáng yêu và dễ gần. Bế ẵm thoải mái, nằm trên võng vuốt ve âu yếm. Một con chó Vàng và một Con Puppy đỏ ngồi trên võng ôm nhau ngủ cạnh bờ biển. Sẽ nhớ em Sau nhiều. Bỗng dương Giang ước mong có những ngày được sống như thế. Nằm võng ngủ cạnh bãi biển, để gió thổi ru giấc ngủ say nồng bên chú Cún con trung thành hết lòng.

16105890_1412904585388862_8604536332723767559_n.jpg
Con Chó Vàng và con Chó đỏ cùng nằm võng. Yêu thương rất nhiều

3. Du lịch kiểu Tây. Mình gặp một bà Tây tầm 40 tuổi đi du lịch một mình. Đã đi qua 3 nươc Đông Dương. Đi du lịch không lên kế hoạch, ở hostel và thử những điều mình thích. Không biết đi xe mà dám thuê xe đi vào rừng. Trời nắng, xe hỏng cũng không bỏ cuộc. Đi du lịch một mình vì thích tự do. Ra biển mặc bikini phơi nắng, đọc sách hút thuốc bên bờ biển. Không lập gia đình đe sống tự do và đi du lịch muôn nơi. Biết đâu Giang của 15 năm sau cũng vậy. Mình rất thích kiểu đi đến những nơi ít người đến, hoang sơ một chút, trải nghiệm như người bản địa càng kích thích hơn. Do vậy nên chuyến đi lần này nói không với resort, Vinpearl Land và Safari.

16114023_1411901772155810_9058083444326711807_n.jpg
“Bờ cát vẫn gọi con sống, ngọn gió vẫn chờ bước chân Anh quay về…”

4. Con đường xuyên rừng đến làng chài Rạch Tràm rất đẹp và lạ. Cảm giác giống đường mòn ở Địa đạo Củ Chi. Đường hơi khó đi và nhiều cát lún nhưng rất xứng đáng để thử.

15940465_1412803762065611_5993038346731511161_n.jpg

5. Lặn ngắm san hô. Một trong những wishlist của mình là được đi ngắm san hô và ngắm cá ở biển. Biển ở Phú Quốc nông và trong vắt nhưng không xanh bằng biển ở Nha Trang. Biển khá nông nên khi lặn cẩn thận sẽ bị san hô cứa. Lần đầu mặc áo phao thả trôi dưới biển cảm giác hơi sợ và đuối. Nhất là lúc gió thổi mạnh áo phao trôi mà mình không biết bơi. Nhưng cảm giác rất thích và giống như vượt ra khỏi chướng ngại tâm lí nên cũng rất đáng để thử. Nhìn ngắm những rặng san hô hồng nhạt trắng muốt đẹp đến nao lòng.

15966051_1412267148785939_1717755294183395466_n.jpg
6. Ăn ghẹ đã đời. Mình được nhường một mình ăn hết một đĩa ghẹ to đùng. Thoả mãn cơn thèm. Ghẹ rất chắc và sốt me ăn đậm đà hơn hấp. Ngoài ra đồ biển ở đây như cá, mực, bạch tuộc, sò… cũng rất tươi và ngọt.

15977842_1412904642055523_1666991925953925417_n.jpg
Một mình ăn hết cả đĩa ghẹ sốt me

7. Thiền viện Trúc Lâm. Chùa Hộ Quốc. Ngôi chùa nhìn ra biển, dựa vào núi. Chùa mang tên “Hộ Quốc” có nghĩa là bảo vệ tổ quốc nên khi đến đây mình cảm nhận được sự trang trọng và nghiêm nghị. Thiền Viện Trúc Lâm là một trong những nơi đến đâu mình cũng muốn đến. Khác với sự tĩnh lặng ở Đà Lạt, Thiền viện ở đây bao quanh bởi tiếng sóng biển và tiếng gió thổi rì rào. Đây là một trong những địa điểm ở Phú Quốc mình đến mà thấy nuối tiếc khi chào tạm biệt, không muốn về, không muốn rời xa. Đường vào Thiền viện rất đẹp. Hai bên đường bát ngát những hàng cỏ lau phấp phới trước gió. Khi hoàng hôn dần buông, giữa không gian tĩnh lặng bồn bề, tiếng trống thu không, tiếng chuông chùa và những lời niệm phật hòa với tiếng sóng xô bờ cát, vang vọng khắp phương trời. Một ngày dài được chào tạm biệt bởi một cách nhẹ nhàng và sâu lắng. Mặt trời dần tắt, ánh hoàng hôn buông xuống khuất dần sau núi. Cảm giác chỉ còn lại những tiếc nuối và nhớ nhung mà không hiểu tại sao mình lại mang tâm trạng nặng trĩu đó.

Bây giờ tôi mới hiểu tại sao người ta muốn đến Phú Quốc để ngắm mặt trời lặn. Khác với ánh mặt trời khuất dần sau những ngọn đỗ quyên giữa tháng tư thời tiết ẩm ương mà tôi được nhìn ngắm trong chuyến đi Sapa, mặt trời lặn ở Phú Quốc vô cùng rực rỡ và bừng sáng. Ánh nắng dần nhuộm vàng, mặt trời tỏa sáng le lói trong những giây phút cuối ngày. Rất giống với câu thơ “Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Mặt trời Phú Quốc thật sự tỏa sáng trước khi khuất núi.

15977878_1412803742065613_2667435207395374806_n.jpg
Cây hoa ở thiền viện Trúc Lâm Phú Quốc

8. Những giây phút yên bình tĩnh lặng. Lần này chuyến đi khá dài nên mình có nhiều thời gian rảnh hơn để tận hưởng. Không phải gấp gáp di chuyển. Được ăn món mì sào sò đạo diễn bởi travelmate cực kì sịn mà chụp ảnh cũng đẹp. Có thời gian nằm võng ôm chó ngủ trưa. Thảnh thơi thắp nến đọc sách uống trà ngắm sao ở ban công đầy gió. Nằm lười biếng trên tàu phơi nắng hứng gió biển nghe nhạc rồi ngủ trưa. Ăn thoả thích đến bội thực mà cũng không lo bụng to. Yên lặng chào tạm biệt một ngày ở một nơi linh thiêng tĩnh lặng. Ngồi xây lâu đài bên bờ biển cát trắng phau. Ăn bánh rán đường bên bãi biển hoang sơ đầy nắng. Tắm biển ở một bãi tắm không người bên hàng dừa đầy trái. Ngủ trong phòng nhìn ra là một hàng trúc xanh mướt. Ngồi xây lâu đài cát trên bãi cát trắng phau. Mọi thứ thật ấm áp và yên bình.

15977922_1412904288722225_6224111251042624743_n.jpg
9. Hành trình mang nước mắm về bản Hà Nội. Đi ở Phú Quốc, nhất là đường Trần Hưng Đạo, chỗ nào cũng ngửi thấy mùi nước mắm. Nước mắm ơ đây đặc, sánh và mang mùi đặc trưng. Để mang được mấy chai mắm về Hà Nội phải đóng vào thùng xốp gửi hành lí kí gửi còn quá cả tiền mua mắm. Nhưng có mắm ăn tết nên cũng đáng.

10. Tạm biệt tuổi 24. Có lẽ bắt đầu bước sang tuổi 25 nên mình dần muốn lưu lại những gì đẹp đẽ của tuổi trẻ. Tuổi 25 của mình không phải bình ổn như tuổi 24 nữa. Mình sẽ làm mọi thứ có chọn lọc. Mình sẽ không ngại va chạm và buồn phiền vì những gì không xứng đáng. Tuổi 25 mình vẫn lựa chọn những gì xứng đáng. Vẫn sẽ làm – học – đọc – viết – yêu và đi nhưng vì mình thích thế. Mình sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống của mình dù giai đoạn chuyển đổi đôi khi là cay đắng. Mình chọn Phú Quốc để xoa dịu mình và nơi đây quả thật đã tiếp cho mình sức mạnh. Một khi mình đã điên lên thì cái gì mình cũng dám. Tìm lại chính mình. Nhìn lại thời gian này mình dần sống bình ổn hơn. Mình không muốn đấu tranh, mình ngại giải quyết những điều bất công. Mình cứ nắm chặt mà không chịu buông đối với những điều chưa hề thuộc về mình. Mình không phải như vậy. Mình sẽ phũ với những điều không còn phù hợp. Mình sẽ buông tay với những thứ giả dối. Mình không chấp nhận những thứ hơi hợt. Mình không muốn tạm bợ. Mình muốn sống một cuộc sống, một tuổi trẻ rực rỡ như mùa hè.

16114048_1412267008785953_4260430878813500958_n
Mình muốn sống một tuổi trẻ rực rỡ như mùa hè
Leave a Reply

