Writing x Thought | “Để gió cuốn đi…”

“Cái quan trọng nhất ở đời, là tìm kiếm sự bình yên và thanh thản nhất từ trong sâu thẳm tâm hồn mình…”

Có những lúc chúng ta rơi vào trạng thái bình tâm và chỉ muốn được cuộc đời nuông chiều mình. Không phải lo âu, buồn phiền, mảy may đau lòng vì những điều xung quanh. Khi không phải gồng mình để sống một cuộc sống mà mình không mong muốn.

Mục tiêu cuối cùng mà chúng ta theo đuổi là tìm sự bình yên và phẳng lặng trong tâm hồn. Nơi đó như một ốc đảo cần được chúng ta nâng niu bảo vệ cẩn thận trước những sóng gió của cuộc đời. Không để bản thân rơi vào trạng thái trống rỗng, buồn chán, tiếc nuối, đau khổ. Kiểm soát tốt tâm trí của mình trước những suy nghĩ tiêu cực và quyết định nông nổi. Không để cho những bóng tối bao trùm lên tâm trí sâu và đậm hơn nữa.

Rồi sẽ có một thời gian chúng ta trải qua những ngày tháng sống trong vô định và muốn chống đối lại với cuộc đời. Đi ngược chiều gió, ngược đường nắng chỉ với một mong muốn khẳng định bản thân. Chúng ta luôn hỏi tại sao trong lòng luôn cảm giác khổ sở, mọi thành tựu có rực rỡ đến đâu cũng không khiến con tim vui trở lại. Những ngày tháng dài đằng đẵng đắm chìm trong chuỗi thất vọng về những thất bại của mình và nỗi sợ hãi bắt đầu lại từ đầu. Như một điều tréo ngoe rằng mỗi khi chúng ta bắt tay vào một điều gì mới cũng trượt dài. Mọi nỗ lực thay đổi đều trả về bằng con số không, thậm chí là số âm vì niềm tin vào chính mình bị rơi rụng dần dần. Chúng ta tự hỏi mình có nên ngồi im và không nên cố gắng làm gì cả, cứ an phận với những gì mình đang có? Chúng ta tiếc nuối quá khứ, tiếc nuối những sự việc đã qua, những người đã lãng quên mình rồi luôn luôn trách cứ, dằn vặt bản thân với chữ giá như, ước gì. Chúng ta cứ ôm vào những vấn đề không phải của mình và một mình mình cũng không thể giải quyết được. Tôi uất ức mà nhẫn nhịn chịu đựng. Chúng ta lo lắng cho một tương lai xám xịt khi mà nó còn chưa kịp ló rạng. Chúng ta cố thay đổi những điều không thể thay đổi. Chúng ta thỏa hiệp với những điều không xứng đáng với kì vọng và chân tình của mình. Hoàn toàn vô vọng đến nỗi chỉ muốn biến mất.

Người ta nói khi đi tới tận cùng của tuyệt vọng sẽ nhìn thấy hi vọng. Tôi quyết định sẽ để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Tôi quyết định để cuộc đời nuông chiều mình. Tôi tự hỏi tại sao tôi phải sống không hạnh phúc? Tại sao tôi phải buồn bã và để bụng những chuyện không vui? Nếu mục tiêu của tôi là sống hạnh phúc thì tất cả những gì xung quanh cuộc sống của tôi sẽ hướng đến những điều giản dị và thanh thản.

1.jpg
Why shouldn’t I be happy? Every parcel of me is blooming

“Vâng, tôi chấp nhận trước những điều khoản của vũ trụ bao gồm trước cả điều hiện nay tôi vẫn chưa thể hiểu”. Vậy nên đừng cố gắng hiểu và lí giải mọi điều xảy ra xung quanh mình mà trở nên uất ức và hối hận. Trước hết cứ chấp nhận. Chấp nhận mọi việc phải diễn ra như nó vốn phải vậy, như nước phải chảy, lá phải xanh, gió phải thổi. Chấp nhận rằng có những điều xảy ra không giống như mong muốn của mình nhưng nó đều có lí do của nó. Như vậy thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

3.jpg
Sometimes you find yourself in the middle of nowhere and sometimes in the middle of nowhere, you find yourself
9 thoughts on “Writing x Thought | “Để gió cuốn đi…”

      1. Vậy thì em tin Chị thích 2 quyển em nói á; những triết lý trong đó rất gần gũi và mình có thể áp dụng, học thêm mỗi ngày á Chị.

        2 quyển này 1 quyển là em nghe audio, 1 quyển là sách giấy. Thấy có ích nên em cứ hay đọc/nghe lại 😀

        Liked by 1 person

      2. Em cũng thích viết, em chủ yếu viết để ghi lại những suy nghĩ của mình, sau đó một thời gian thì đọc lại để thấy “À, mình đã từng như vậy” 😀

        Chị Giang hay đọc sách thể loại nào?

        Em thấy Chị thích quyển Nhà Giả Kim, em cũng thích; hôm bữa em có đọc được bài này, hiểu thêm được nhiều hơn về nội dung câu chuyện, không biết Chị Giang có đọc qua chưa?!

        Bài này nè Chị:
        http://bookhunterclub.com/idea-hunting-giai-ma-bieu-tuong-trong-tieu-thuyet-nha-gia-kim-cua-paulo-coelho/

        Like

      3. Chị thích self help với young adult, tiểu thuyết ngày trước đọc nhiều mà bây h chị kén lắm. Để chị đọc thử review nhà giả kim bên kia xem

        Liked by 1 person

      4. Em cũng thích đọc self-help lắm 😀
        Tiểu thuyết thì hổi trước em toàn đọc ngôn tình :v

        Chị đọc review bên đó thấy sao Chị?

        Like

Leave a Reply

