Writing x Thought |Bạn chính là người yêu mà bạn đang tìm kiếm

Đây là bài viết chị Milena Nguyễn, Founder của Soulful Garden  chia sẻ dành tặng cho các bạn gái. Thebooklovers xin trích nguyên văn bài viết của chị như sau:
Tôi nhận được rất nhiều email từ những người phụ nữ đang vật lộn trong những mối quan hệ tình cảm của họ.
“Tình yêu của đời tôi nói với tôi rằng anh ấy không yêu tôi”, “anh ấy nói rằng anh ấy yêu tôi, nhưng anh ấy không có thời gian cho tôi”, “tôi có thể làm gì để cứu vãn mối quan hệ của chúng tôi”, “tôi có thể làm gì khiến anh ấy yêu tôi?”
Những email này luôn làm cho trái tim tôi như chùng xuống. Có vẻ có hằng hà sa số phụ nữ cảm thấy họ không được yêu thương bởi bạn trai của mình. Và trong sự tuyệt vọng đó, hành động của họ lại càng làm họ tổn thương hơn.
Có thể bạn cũng là một trong số họ. Hoặc bạn biết ai đó cũng trong tình cảnh tương tự. Và bài viết này chính là món quà tôi tặng cho bạn, và cho tất cả những người con gái đang say đắm trong tình yêu.

Đâu không phải là tình yêu?

Trong một workshop có tên là “Love is …” (Tình yêu là …), tôi đã nói những người tham dự hãy viết tất cả mọi thứ mà họ nghĩ tình yêu không phải là cái đó. Trước khi biết tình yêu là gì, chúng ta cần biết rõ điều gì không phải là tình yêu. Tình yêu không phải sự ám ảnh, và không phải là sự “nghiện” về mặt tâm lý. Tình yêu không phải là loại tình cảm có điều kiện. Tình yêu không phải trò chơi. Tình yêu không phải là sự chịu đựng. Tình yêu không đau khổ.
Nên khi bạn nói “Anh ấy không yêu tôi nữa”, thì điều bạn thật sự nó đó là: Anh ấy không quan tâm đến tôi nữa. Anh ấy không trân trọng tôi nữa. Anh ấy không lắng nghe và thấu hiểu tôi nữa. Anh ấy không dành thời gian bên tôi nữa. Anh ấy không làm tôi ngạc nhiên với những món quà nhỏ bé nữa. Anh ấy không còn chạm vào tôi đầy yêu thương nữa. Anh ấy không nói những lời ngọt ngào cho tôi nghe nữa. Anh ấy không tha thứ cho tôi nữa. Anh ấy không hành động lãng mạn nữa.
Tôi tưởng tượng tình yêu như một luồng năng lượng mà truyền từ cánh cửa đang mở ra của trái tim sang cánh cửa của trái tim khác. Câu hỏi đúng không phải là “Làm sao để anh ấy yêu tôi?”. Câu hỏi thật sự mà chúng ta cần hỏi là “Cánh cửa của trái tim tôi có đang mở hay không? Và cánh cửa của trái tim anh ấy có mở hay không?”
Bí mật lớn ở đây là chúng ta có thể mở lòng bằng những hành động của tình yêu. Ở Soulful Garden – một trung tâm nuôi dưỡng hạnh phúc và sức khoẻ cho phụ nữ mà tôi thành lập – tôi dạy cho phụ nữ cách mở lòng thông qua khơi gợi những cảm xúc sâu thẳm trong trái tim như quan tâm, không phán xét, trân trọng và tha thứ. TÌNH YÊU CHÍNH LÀ HÀNH ĐỘNG.
Bí mật tiếp theo là: cho đi những gì bạn cần. Bạn có đang thể hiện tình yêu bằng hành động? Nếu câu trả lời là không, thì hãy chủ động và cho đi tình yêu.
Nếu bạn muốn tình yêu, hãy cho đi tình yêu. Quan tâm, trân trọng, dành thời gian, và giúp đỡ … Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy một điều rất tốt đẹp trong lòng bạn. Cảm giác đó cho bạn biết là bạn đang mở cửa trái tim mình. Nhớ rằng: Một trái tim rộng mở sẽ tạo ra tình yêu. Anh ấy không phải là nguồn của tình yêu. Nguồn của tình yêu chính là từ bên trong bản thân bạn.
Bạn chính là tình nhân mà bạn hằng mong đợi.

Bạn có thể cảm nhận được nó không?

Gia đình tôi thích xem phim Ấn Độ. Thi thoảng tôi cũng bắt gặp một hai cảnh. Cảnh cuối cùng là một người phụ nữ trẻ, cuối cuộc điện thoại với người yêu của cô ấy – anh ta đang bận đi công tác xa – đồng ý với nhau là họ sẽ gọi điện cho nhau trước khi đi ngủ. Cô ấy nói: “Em sẽ thức đợi anh cho đến khi anh gọi”. Bạn có biết điều gì xảy ra sau đó không? Anh ấy chẳng gọi. Vì sao? Vì anh ấy bận công việc. Cô gái chờ đợi và đợi chờ và thiếp ngủ với một trái tim nặng trĩu và choàng tỉnh giấc với câu hỏi lẩn quẩn trong đầu: “Vì sao anh ấy chẳng gọi cho mình? Mình có nên gọi anh ấy không? Có lẽ là không”.
Thế có phải là tự hành hạ bản thân không cơ chứ? Dù sao thì, tôi vẫn sẽ không phán xét cô ấy, vì tôi đã làm hệt như vậy trong lần yêu xa trước đây.
Còn bây giờ nếu người yêu tôi không gọi tôi, tôi cũng chả bận tâm. Tôi sẽ làm điều đó khác mà tôi yêu thích. Tận hưởng đêm của tôi. Sơn móng tay, xem một phim hay, vẽ linh tinh, chơi Ukulele và hát một bài hát nào đó. Tôi sẽ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG CỦA TÔI. Điều mà bạn chắc chắn không bao giờ muốn làm đó là đặt ai đó vào trung tâm cuộc sống của bạn. Điều đó thật đáng sợ đối với người đó, và nguy hiểm đối với chính bạn. Nó bịt mắt bạn và khiến bạn không còn cảm nhận được cuộc sống ngọt ngào tươi đẹp đáng yêu đang diễn ra xung quanh bạn mỗi phút giây.
Hãy nhìn ra khỏi cửa sổ kia, chim đang hót líu lo, gió đang thổi vi vu, những cành cây đang nhảy múa vui vẻ cùng cơn gió, và Trái Đất vẫn không ngừng quay.
Bạn có cảm nhận được điều đó không? Bạn có cảm nhận được tạo hoá xung quanh bạn? Đó chính là tình yêu.
Hãy nhìn vào chính bạn trong gương. Cô ấy có đáng yêu không? Cô ấy có xứng đáng có hết mọi tình yêu trên đời này không? Và giờ thì hãy thử nhắm mắt lại và nhìn sâu thẳm vào bên trong bạn. Với đôi mắt của tâm hồn, bạn có thấy được vũ trụ bên trong bạn? Với tất cả những sự phức tạp đầy hấp dẫn của chính suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Bạn có cảm thấy được hàng tỉ tế bào của mình đang vận động? Bạn có cảm nhận được từng nhịp tim của mình; và bạn có thấy lồng ngực và bụng của bạn nhấp nhô theo từng nhịp thở?
Bạn có cảm nhận được những điều đó không? Bạn có thấy được nguồn năng lượng không ngừng chuyển động cơ thể bạn không? Đó chính là tình yêu.

“Make love with life”

Hành động của tình yêu

Khi bạn thực hiện những hành động của tình yêu, bạn cần làm nó mà không mong đợi điều gì đáp trả cả. Những hành động yêu thương đó mở cửa tâm hồn bạn – và chính nó đã là món quà tuyệt vời nhất rồi. Bạn không yêu vì bạn cần gì đó đáp trả. Bạn không yêu vì bạn cảm thấy bạn không xứng đáng; cũng không yêu để làm hài lòng ai đó để họ chấp nhận bạn. Không.
Bạn yêu vì bạn là con người. Đó là những gì chúng ta làm. Chúng ta yêu.
Nếu anh ấy không có những hành động yêu thương, đó không phải là lỗi của bạn. Và càng không phải vì bạn không đáng để yêu. Đó không bao giờ là vì bạn không tốt ở điểm nào đó. Ngay cả khi anh ấy nói không phải vậy thì cũng đừng tin.
Khi mối quan hệ của chúng ta đổ vỡ, chúng ta hay đổ lỗi cho bản thân. Chúng ta, phụ nữ, thì thầm trong nước mắt với cái gối chúng ta là “đó là lỗi của mình …” Làm sao đó có thể là lỗi của bạn? Làm sao hành động của một người khác lại là lỗi của bạn? Bạn là ai để phải nhận lấy cái lỗi đó?
Lí do duy nhất để ai đó không hành động với tình yêu đó là vì trái tim của anh ấy đã đóng. Chìa khoá đã mất và anh ấy tìm chưa ra. Những hành động yêu thương của bạn là lời mời gọi anh ấy hãy mở cửa trái tim mình. Bạn đang nhẹ nhàng gõ cánh cửa đấy. Nhưng để kiếm được chìa khoá và mở của trái tim của mình, anh ấy phải tự mình làm thôi.
Và nếu bạn cứ gửi mãi những lời mời đó mà anh ấy vẫn không mở cửa, thì có lẽ bạn không phải là người mang sứ mệnh giúp anh ấy mở nó rồi.
Và nếu bạn thực sự yêu bản thân mình, và yêu anh ấy, bạn sẽ lựa chọn – với tất cả sự cay đắng và bình yên trong tâm hồn bạn – có lẽ cách tốt nhất là để anh ấy đi. Tình yêu không phải là sự chiếm hữu, bạn nhớ không? Để anh ấy đi, và anh ấy sẽ tìm được người có thể giúp anh ấy mở cánh cửa của trái tim mình.
Và bạn sẽ tìm người mà cánh cửa của người đó mở ra để đón nhận bạn. Và bạn sẽ biết được cảm giác khi đi vào trái tim của anh ấy và anh ấy đi vào trái tim bạn. Và bạn sẽ biết cảm giác của một tình yêu đích thực.
Có thể bây giờ bạn đang đấu tranh và vật lộn. Có thể bạn đang khóc. Nhưng tin tôi đi, khi bạn nếm trải tình yêu đích thực, bạn biết là nó xứng đáng với từng giọt nước mắt đã rơi.—Cuối cùng thì, có một bài thơ cho bạn nè. 🙂

Tình yêu là … (Love is …)

“Tình yêu là gì, thực sự?”
Tình yêu không phải sự hấp dẫn thể xác.
Tình yêu không phải cảm giác lãng mạn.
Tình yêu không phải bài toán để giải.Tình yêu không phải trò chơi để thắng hay thua.
Tôi đã học được
Qua nhiều nước mắt, vết thương và tuyệt vọng
Rằng
Cánh cửa đến với tình yêu không phải là qua một chiếc hôn của một người con trai.
Cách duy nhất để trở lại với tình yêu chính là từ sâu thẳm bên trong trái tim tôi.
Trái tim bạn có đóng lại không?
Chìa khoá ở đâu?
Mở cửa đi và bạn sẽ tìm thấy được tình yêu.
Bạn hằng chờ đợi bấy lâu.
Tình yêu là một trạng thái tồn tại –
Được kết nối, chấp nhận, trân trọng, biết ơn, và một cảm giác tuyệt vời.
Tình yêu là nguồn năng lượng chảy
trong tất cả mọi vật thể sống,
Trong bạn và tôi, trong cơn bão giông, trong quả xoài, những con chim xanh, những giọt mật ong.
Một khi bạn đã mở cánh cửa đó
Tình yêu sẽ tự động rót vào và lấp đầy tâm hồn bạn
Và tình yêu sẽ chảy tràn ra mất thôi.
Quá nhiều tình yêu đến mức bạn phải cho đi.
Cho bầu trời, cho mẹ bạn, cho một con mèo đi lạc, và cho anh ấy. Và bạn nhận ra rằng,
Tình yêu là chất liệu làm nên con người bạn
Tình yêu là những gì bạn sinh ra để cho đi”.
Tác giả: Milena Nguyễn.
Leave a Reply

